DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CÓ THỂ ĐANG KIỆT SỨC VỀ TINH THẦN

Trong cuộc sống nhịp độ nhanh ngày nay, việc cảm thấy căng thẳng và kiệt sức là điều bình thường. Áp lực công việc và gia đình dẫn đến tình trạng kiệt sức nghiêm trọng về tinh thần, gây ra nhiều vấn đề về thể chất và tâm lý khác, bao gồm trầm cảm, các vấn đề về tim, béo phì, v.v.

Theo các chuyên gia, khi não nhận được quá nhiều kích thích hoặc phải duy trì mức độ hoạt động cường độ cao mà không được nghỉ ngơi, bạn có thể bị kiệt sức, mệt mỏi về mặt tinh thần. Sự mệt mỏi dai dẳng về tinh thần có thể ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề hoặc xử lý và điều chỉnh cảm xúc của chúng ta, dẫn đến những thách thức trong cuộc sống hàng ngày và các mối quan hệ của chúng ta.

Các dấu hiệu và triệu chứng của mệt mỏi tinh thần

Mệt mỏi liên tục

Sức khỏe tinh thần ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất. Ở đâu có sự mệt mỏi về tinh thần thì chắc chắn ở đó có sự kiệt sức về thể chất. Nếu bạn cảm thấy liên tục mệt mỏi, cáu kỉnh và thờ ơ, điều đó có nghĩa là bạn đang căng thẳng và cần phải điều trị.

Theo các chuyên gia, mệt mỏi có thể là tạm thời hoặc có thể là tình trạng mãn tính kéo dài hơn sáu tháng. Mặc dù bạn có thể khắc phục nhanh chóng bằng cách thay đổi lối sống như chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen ngủ, nhưng đôi khi nhiều tình trạng tiềm ẩn có thể khiến bạn mệt mỏi và do đó cần phải điều trị.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần, bao gồm cả tình trạng kiệt sức lâu dài.

Một số rối loạn giấc ngủ mà bạn có thể mắc phải như mất ngủ, ngưng thở khi ngủ và chứng ngủ rũ cần được phát hiện và điều trị kịp thời để khắc phục các vấn đề khác.

Khó chịu và thất vọng

Theo các chuyên gia, nếu bạn thường xuyên bị thay đổi tâm trạng khiến bạn mất bình tĩnh khá thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu của sự kiệt sức về tinh thần.

Mọi người thường mất động lực làm việc, giao tiếp xã hội hoặc thực hiện các nhiệm vụ đơn giản và khi những cảm giác này trở nên mạnh mẽ hơn, chúng có thể khiến các cá nhân cảm thấy bị mắc kẹt hoặc mất kết nối. .

Thiếu tập trung

Nhiều lúc, bạn có thể hay quên, mắc lỗi thường xuyên hơn và khó tập trung. Đây đều là những dấu hiệu của sự mệt mỏi về tinh thần mà các chuyên gia cho rằng có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác.

Để điều trị tình trạng này, các nhà tâm lý học khuyên bạn nên nghỉ giải lao ngắn khi thực hiện các nhiệm vụ đầy thử thách. Các biện pháp phòng ngừa cũng bao gồm tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc.

Dấu hiệu thể chất

Một số dấu hiệu thể chất của sự mệt mỏi về tinh thần bao gồm đau nhức đầu và cơ thể, đau bụng, thay đổi khẩu vị và cân nặng cũng như các bệnh thường gặp như cảm lạnh và cúm.

Sự cách ly

Bạn có thể rút lui khỏi các tương tác xã hội, thích ở một mình trong cô độc.

Các chuyên gia cho biết một người sẽ cực kỳ khó kết nối với người khác hoặc duy trì các mối quan hệ nếu bị căng thẳng và kiệt sức về tinh thần.

Tự ti

Nhận thức tiêu cực về bản thân hoặc lòng tự trọng thấp dẫn đến các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần như trầm cảm, lo lắng và chán ăn. Các chuyên gia cho rằng điều đó khiến một người cảm thấy mình kém cỏi, không được yêu thương hoặc không đủ năng lực.

Theo các chuyên gia, những người tự ti luôn sợ mắc sai lầm hoặc khiến người khác thất vọng.

    Đăng ký thông tin





    DR PHUC - Phòng Khám Da Liễu Bác Sĩ Phúc

  • 100% Bác sĩ chuyên khoa thực hiện
  • Phác đồ điều trị cá nhân hoá phù hợp từng khách hàng
  • Công nghệ cao
  • An toàn - Hiệu quả - Chuẩn y khoa
  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *