6 BÍ QUYẾT GIÚP LÀN DA BẠN TƯƠI SÁNG

Da của bạn tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài và các tác nhân gây căng thẳng từ bên trong. Những gì bạn đưa vào cơ thể cũng quan trọng đối với sức khỏe làn da như những gì bạn bôi lên đó. Để giữ cho bạn trông đẹp nhất, bạn cũng phải cảm thấy tốt nhất. Ưu tiên sức khỏe của bạn để đảm bảo rằng bạn cung cấp cho cơ thể những dinh dưỡng và chất bổ sung cần thiết. Sau đó hãy kiểm tra thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn để đảm bảo bạn đang bảo vệ và điều trị làn da của mình.

Những lời khuyên về lối sống sau đây có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn và làm cho làn da của bạn sáng lên trong khi vẫn giữ cho bạn sự trẻ trung và trẻ trung.

  1. Chú ý đến chế độ ăn uống

Thực phẩm chúng ta ăn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe da. Những thực phẩm giúp mang lại làn da khỏe đẹp có thể được kể đến như:

Bông cải xanh: Bông cải xanh chứa vitamin C, hỗ trợ sản xuất collagen của cơ thể. Mức độ collagen tăng lên sẽ giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng và đàn hồi hơn. Ngoài vitamin C, bông cải xanh còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ giúp kích thích trao đổi chất, vitamin K hỗ trợ quá trình lành da nhanh hơn, vitamin E giúp làn da của bạn trông trẻ trung và tươi tắn, v.v.

Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và làn da sáng khỏe. Các loại rau lá xanh như rau bina hoặc cải xoăn cũng là nguồn cung cấp vitamin C và lưu huỳnh tuyệt vời, giúp tăng cường sản xuất collagen.

Các loại đậu: Các loại đậu, chẳng hạn như đậu tây, đậu xanh và hạt bí ngô, là một nhóm thường bị bỏ qua, giúp tăng cường cơ thể khỏe mạnh, bao gồm cả làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Các loại đậu rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe làn da và kẽm, có đặc tính chống mụn trứng cá. Hãy cân nhắc việc bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn uống của bạn để có làn da khỏe mạnh hơn, ít bị kích ứng hơn.

Tỏi: Tỏi là một nguồn lưu huỳnh tuyệt vời, như đã đề cập, rất cần thiết cho việc sản xuất collagen. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng có thể giúp chống lại vi khuẩn gây mụn. Công dụng của tỏi trong nấu ăn là vô tận, vì vậy có nhiều cách để kết hợp nó vào chế độ ăn uống của bạn. Thành phần này có thể ăn sống, xào với các loại rau khác, thêm vào nước chấm, v.v.

Quả dưa chuột: Dưa chuột là nguồn cung cấp nước tuyệt vời nhờ hàm lượng nước cao. Dưa chuột chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Chúng có vitamin C và kẽm để sản xuất collagen. Hơn nữa, dưa chuột còn chứa nhiều vitamin A, giúp chữa lành và cấp nước cho làn da để có làn da sáng rạng rỡ.

  1. Uống đủ nước: Hydrat hóa là điều cần thiết để chăm sóc da. Nên uống khoảng 40ml nước/kg cân nặng/ngày. Ví dụ: Một người trưởng thành có cân nặng là 50kg, nhu cầu nước mỗi ngày của người này được tính bằng: 50 x 40 = 2000ml/ngày.

Hãy nhớ rằng caffeine có thể gây mất nước. Nếu bạn không thể cắt giảm lượng caffeine, thì hãy cố gắng tăng lượng nước uống lên giới hạn trên của lượng nước bạn cần. Tương tự đối với rượu và đồ uống có đường. 

Trà thảo dược có thể có tác động tích cực đến làn da của bạn. Nhiều loại thảo mộc giúp thư giãn, cải thiện giấc ngủ (hoa cúc) và chứa chất chống oxy hóa. Tất cả những điều này đều tốt cho cơ thể và làn da của bạn.

  1. Hiểu loại da của bạn

Loại da khô, da dầu hoặc da hỗn hợp đều yêu cầu cách chăm sóc khác nhau, do đó chúng ta cần hiểu da mình thuộc loại da gì để có phương pháp chăm sóc da phù hợp.

  • Loại da khô: bạn cần chú trọng dưỡng ẩm và cấp ẩm. Hãy cân nhắc các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit hyaluronic để khóa độ ẩm và giữ cho làn da của bạn trông căng mọng, giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.
  • Loại da dầu: sử dụng các sản phẩm có tác dụng giảm tiết dầu và làm sạch sâu lỗ chân lông. Sử dụng retinoid để giúp loại bỏ tế bào da chết.
  • Da hỗn hợp: cố gắng duy trì sự cân bằng trong thói quen của bạn. Đừng lạm dụng các sản phẩm làm khô da và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không gây mụn (tức là những sản phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông)

Hãy tạo thói quen tẩy trang, làm sạch, tẩy tế bào chết, tonner làm đều màu và dưỡng ẩm hàng ngày. Những bước này cho phép làn da của bạn thở, nạp lại năng lượng, giữ nước và giúp làn da của bạn sáng và trông trẻ trung!

  1. Tăng cường hàng rào bảo vệ da của bạn

Là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, da bảo vệ bạn khỏi các yếu tố bên ngoài. Bạn có thể giúp làn da tự bảo vệ và tăng cường hàng rào bảo vệ bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và chất bảo vệ thích hợp. Ceramides là thành phần tốt nhất nên tìm trong kem dưỡng da của bạn.

  1. Ưu tiên giấc ngủ

Cơ thể tự tái tạo, chữa lành và trẻ hóa trong khi bạn ngủ. Thiếu ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng sẽ cản trở các quá trình tự nhiên này. Đổi lại, làn da của bạn bị ảnh hưởng và có thể bắt đầu trông xỉn màu và mệt mỏi.

Điều chỉnh thói quen đi ngủ của bạn để cải thiện giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ. Làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó!

  1. Sử dụng kem chống nắng

Tia UVA và UVB có thể gây tác hại cho da. Bạn có thể không thấy tác dụng bây giờ, nhưng những vết sạm đó có thể xuất hiện khi bạn già đi!

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là một cách để giữ cho làn da của bạn trẻ trung và sáng mịn (và giảm nếp nhăn). Nhiều loại kem dưỡng da có chứa SPF (luôn sử dụng từ 30 trở lên). Bạn cũng có thể mua kem chống nắng không gây mụn để phù hợp với nhu cầu của mình.

    Đăng ký thông tin





    DR PHUC - Phòng Khám Da Liễu Bác Sĩ Phúc

  • 100% Bác sĩ chuyên khoa thực hiện
  • Phác đồ điều trị cá nhân hoá phù hợp từng khách hàng
  • Công nghệ cao
  • An toàn - Hiệu quả - Chuẩn y khoa
  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *